Thứ Hai, 7 tháng 12, 2020

Thị trường fitness triệu USD được dự báo còn tăng trưởng trong tương lai

 Sự phát triển của kinh tế Việt Nam kéo theo tỉ lệ dân số mắc béo phì và các bệnh liên quan gia tăng khiến ngành dịch vụ thể dục triệu USD trở nên hấp dẫn với nhiều nhà đầu tư ngoại và cả doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên, các đơn vị vận hành các chuỗi fitness trong nước chật vật vẫn chưa có lãi kể cả ở các tên tuổi đầu ngành.

Các chuỗi fitness làm ăn ra sao trước COVID-19?

Trước thời điểm dịch bệnh COVID-19 bùng phát, thương hiệu fitness "ăn nên làm ra" nhất thị trường Việt Nam là Elite Fitness với doanh thu năm 2019 gần 469 tỉ đồng và lãi ròng 2,3 tỉ đồng. 

Trong khi đó, đối trọng của hãng này - California Fitness & Yoga ghi nhận doanh thu năm 2019 là 162 tỉ đồng và ôm khoản lỗ 38 tỉ đồng.

Đây cũng là hai hãng fitness thuộc phân khúc cao cấp trên thị trường Việt Nam hiện nay với phí tập luyện giao động từ 900.000 đồng – 1,2 triệu đồng/tháng cho các gói tập cơ bản. Với những gói tập cao cấp hơn sẽ có giá cao hơn đáng kể.

Thị trường fitness trước COVID-19: California ôm lỗ ròng hàng năm, Elite Fitness dẫn đầu doanh số - Ảnh 1.

Nguồn: Thu Thủy tổng hợp

California Fitness & Yoga là một trong những hãng fitness của nước ngoài có qui mô lớn đầu tiên tại thị trường Việt Nam. Chuỗi phòng tập của California Fitness quản lí bởi Công ty TNHH Trung Tâm Thể Dục Thể Hình & Yoga California. Doanh nghiệp này được thành lập từ năm 2007 với vốn điều lệ 20 tỉ đồng.

Đây là đơn vị thành viên của California Management Group Asian – tập đoàn đang phát triển hơn 100 đơn vị và thương hiệu kinh doanh cá thể trên khắp Việt Nam và Đông Nam Á với giá trị doanh nghiệp trên 250 triệu USD.

Nguồn: https://vietnambiz.vn/ai-dung-dau-thi-truong-fitness-o-viet-nam-20201205075547055.htm


Tính đến cuối năm 2019, qui mô tài sản của đơn vị quản lí California Fitness & Yoga vượt 410 tỉ đồng với 33 phòng tập trên cả nước, trong đó 16 phòng tập tại TP HCM và 11 phòng tập tại Hà Nội. Hãng này hiện đang dẫn đầu về số lượng phòng tập tại Việt Nam.

Theo nguồn tin của chúng tôi, trong giai đoạn 2016 – 2019, chuỗi phòng tập này liên tục thua lỗ dù doanh thu vẫn giữ mức khá so với các hãng khác trong ngành. Việc thua lỗ trong nhiều năm đã khiến vốn chủ sở hữu doanh nghiệp âm gần 477 tỉ đồng vào cuối năm 2019.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét