Thứ Tư, 13 tháng 9, 2017

Giá hồ tiêu (13/9) giảm 1.000 đồng/kg

Cập nhật thông tin thị trường ngày 13/9:  Giá hồ tiêu bất ngờ giảm 1.000 đồng/kg sau chuỗi ngày im ắng. Trong khi đó, giá cà phê bất ngờ dứt chuỗi ngày giảm liên tiếp, tăng nhẹ 200 - 500 đồng/kg.


Giá hồ tiêu giảm 1.000 đồng/kg

Giá hồ tiêu nguyên liệu thu mua tại miền Nam giảm 1.000 tại hầu hết các điểm thu mua được khảo sát, đặc biệt tại Bà Rịa – Vũng Tàu, giá thu mua còn giảm 2.000 đồng/kg xuống 89.000 đồng/kg.
Ngoài ra, Gia Lai là địa điểm duy nhất báo giá thu mua không đổi so với ngày hôm qua.
Giá thu mua hồ tiêu hiện nằm trong khoảng 86.000 – 88.000 đồng/kg.
Hãy cùng điểm qua bảng giá hồ tiêu hôm nay nhé:

Giá cà phê hôm nay khởi sắc, bật tăng nhẹ theo xu hướng cà phê thế giới

Sáng nay, giá cà phê nguyên liệu thu mua tại các tỉnh Tây Nguyên dứt chuỗi ngày giảm giá, tăng trở lại từ 200 - 500 đồng/kg tại tất cả các tỉnh thành được khảo sát. Giá thu mua cà phê đã tăng lên 43.000 đồng/kg.
Hiện, giá giao dịch nằm trong khoảng 42.100 – 43.000 đồng/kg.
Cụ thể, giá robusta giao tháng 11 tăng 18 USD lên 1.969 USD/tấn, trong khi giá arabica giao tháng 12 tăng 3,20 USD cent lên 135,05 USD cent/pound.Trên thị trường thế giới, giá robusta và arabica đồng loạt tăng giá trong phiên giao dịch ngày hôm qua.
Thời tiết khô hơn xuất hiện tại vùng trung cà phê ở Brazil trong tháng 9, dấy lên lo ngại về năng suất của quốc gia sản xuất cà phê lớn nhất thế giới có thể bị ảnh hưởng. Trời khôn nóng có thể gây nguy hại cho sự ra hoa của cây, dẫn đến giảm năng suất trong vụ mùa tới.
Thị trường cà phê arabica vẫn có đủ nguồn cung sau vài năm năng suất cà phê giảm, nhưng các thương lái vẫn tiếp tục điều chỉnh vị thế của họ, vì những thay đổi trong triển vọng của vụ mùa sắp tới. Trong khi đó, sự biến động tiền tệ có thể tác động tới nguồn cung cà phê những tháng sắp tới.
Trong tuần này, Tổ chức Cà phê Quốc tế (ICO) lưu ý rằng đồng real Brazil tăng mạnh có thể khiến nông dân giảm lượng cung hạt cà phê. Giá cà phê của Brazil được bán bằng USD, trong khi các chi phí được thanh toán bằng đồng real. Khi giá trị của đồng real tăng so với USD, lợi nhuận nông dân thu về sẽ thấp hơn và vì vậy họ cũng sẽ không muốn bán ra cà phê của mình.
Năm ngoái, sự gia tăng của đồng USD và sụp đổ của đồng real khiến nông dân làm tràn ngập thị trường với cà phê. Hiện tại, khi đồng real được dự báo tăng lên và dĩ nhiên, người nông dân sẽ có phản ứng ngược lại, ICO cho biết.
ICO cũng cho biết xuất khẩu cà phê toàn cầu duy trì ở mức cao trong tháng 7, tăng 11% so với cùng kỳ năm ngoái lên 9,4 triệu bao. Tuy nhiên, khối lượng xuất khẩu từ Brazil đã giảm 11% xuống 1,75 triệu bao, mức thấp nhất kể từ tháng 2/2004.
Theo ICO, nguyên nhân cho sự sụt giảm xuất khẩu ở Brazil là tỷ giá USD/BRL bất lợi đã làm giảm sự cạnh tranh của cà phê Brzail trên thị trường thế giới.=
Giá cao su TOCOM tỷ lệ thuận với giá dầu và đồng USD.Trên thị trường cao su, giá cao su TOCOM giao tháng 2 ghi nhận ngày tăng thứ 3 liên tiếp, tăng 2,5 yen lên 231,3 yen/kg vào lúc 11h20 (giờ Việt Nam).
Cụ thể, USD tiếp tục tăng so với yen Nhật trong phiên giao dịch ngày hôm qua. Trong khi, giá dầu giao tương lai tăng ngày thứ 2 liên tiếp sau khi báo cáo từ OPEC cho thấy sản lượng sản xuất của tổ chức giảm lần đầu tiên sau 4 tháng tăng liên tiếp.

>> Để biết nhiều tin tức về bảng giá hạt tiêu và nhiều nông sản mới nhất. Hãy nhấp chuột vào link dưới: http://vietnambiz.vn/tags/gia-ho-tieu.tag

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét