Thứ Hai, 7 tháng 8, 2017

thị trường dầu thế giới 7/8: Giá ổn định gần mức cao 9 tuần do hoạt động khoan dầu của Mỹ giảm

Hôm nay 7/8, theo số liệu thống kê cho thấy, các hoạt động khoan dầu giảm nhẹ suốt mấy tuần đã qua, mặc dù sản lượng tăng từ OPEC nhưng nhìn chung thị trường dầu thế giới vẫn giữ ở mức ổn định .

Dầu thô Brent kỳ hạn tăng 8 cent hay 0,15% lên 52,50 USD/thùng. Dầu thô ngọt nhẹ WTI tăng 7 cent hay 0,14% lên 49,65 USD/thùng. Giá cả hai loại này đều tăng, gần mức cao nhất kể từ cuối tháng 5, khi các nhà sản xuất dầu mỏ dẫn đầu bởi OPEC gia hạn thỏa thuận cắt giảm 1,8 triệu thùng/ngày cho đến hết tháng 3/2018.
Ngân hàng ANZ cho biết “giá dầu tăng mạnh do các nhà đầu tư xem xét số liệu việc làm của Mỹ như một dấu hiệu tích cực đối với nhu cầu dầu mỏ tại Mỹ ... số lượng giàn khoan đang hoạt động tại Mỹ giảm nhẹ cũng hỗ trợ giá”.
Bộ Lao Động Mỹ cho biết các nhà tuyển dụng Mỹ đã bổ sung nhiều hơn dự báo 209.000 việc làm trong tháng 7 và nâng lương.
Các nhà khoan dầu Mỹ đã cắt giảm 1 giàn khoan trong tuần trước tính tới 4/8, đưa tổng số giàn khoan giảm xuống 765 giàn, theo công ty dịch vụ năng lượng Baker Hughes.
Mặc dù số giàn khoan của Mỹ giảm trong tuần trước, sản lượng dầu mỏ tại Mỹ đã đạt 9,43 triệu thùng, mức cao nhất kể từ tháng 8/2015.
Trong khi đó, theo một báo cáo của Thomson Reuters Oil Research xuất khẩu dầu thô của OPEC trong tháng 7 tăng lên mức cao kỷ lục 26,11 triệu thùng/ngày, hầu hết đến từ Nigeria.
Các quan chức từ ủy ban kỹ thuật chúng OPEC và ngoài OPEC có thể nhóm họp tại Abu Dhabi vào 7 và 8/8 để bàn luận cách thức tăng cường việc tuân thủ với thỏa thuận cắt giảm nguồn cung của họ.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét