Thứ Tư, 23 tháng 8, 2017

Thị trường Giá dầu, chứng khoán Mỹ hôm nay đồng loạt tăng.

Tổng hợp phiên giao dịch sáng nay ngày 23/8: Giá vàng giảm trong nước ngày hôm qua vì đồng USD phục hồi. Trong khi đó, giá dầu thô tăng nhờ tín hiệu tích cực từ nguồn cung dầu thô ở Mỹ. Thị trường chứng khoán Mỹ cũng ghi nhận phiên tăng điểm với chỉ số Dow Jones tăng 0,9%.



>>  Tin cùng chuyên mục:
Trên thị trường vàng, giá giảm trong phiên giao dịch ngày thứ Ba (22/8), vì đồng USD phục hồi sau 2 ngày giảm liên tiếp trên thị trường tiền tệ trước khi diễn ra cuộc họp thường niên của quan chức các ngân hàng trung ương trong tuần này.

Giới đầu tư đang chờ đợi bài phát biểu từ Chủ tịch Ngân hàng Trung ương châu Âu (ECB) Mario Draghi và Chủ tịch Cục Dự trữ liên bang Mỹ (Fed) Janet Yellen vào thứ Sáu (25/8), để có thêm thông tin về xu hướng của lãi suất và tỷ giá tiền tệ.
Theo ông Joe Manimbo, chuyên gia phân tích thị trường kỳ cựu tại Western Union Business Solotions, Washington, đồng USD được thúc đẩy nhờ quan điểm cho rằng bà Yellen có thể không loại trừ khả năng lãi suất tăng trong tháng 12, bất chấp lạm phát bị kìm hãm và dưới 40% đặt cược vào khả năng này.
Ngoài ra, USD phục hồi nhờ đồng euro giảm sau khi chỉ số niềm tin các nhà đầu tư của Đức giảm trong tháng 8.
Báo cáo hàng tháng do viện nghiên cứu ZEW (trụ sở tại Mannheim) công bố cho thấy, chỉ số niềm tin kinh doanh của Đức giảm từ 17,5 điểm trong tháng 7 xuống 10 điểm trong tháng 8. Trước đó, dự báo của Reuters là chỉ số này sẽ giảm còn 15 điểm.
Trên thị trường dầu, giá dầu thô giao tương lai tăng vì thị trường chờ đợi báo cáo dự trữ dầu thô của Mỹ, được dự báo cho thấy nguồn cung của Mỹ giảm tuần thứ 8 liên tiếp.
Đà giảm từ đầu tuần của giá dầu đã bị kìm hãm khi các nhà giao dịch đổ xô vào dầu thô kỳ hạn, với kỳ vọng báo cáo dầu tồn kho Mỹ hàng tuần chỉ ra nguồn cung của Mỹ tiếp tục đi xuống, giảm nguồn cung dư thừa, nhân tố ảnh hưởng tới giá dầu trong hơn 3 năm.
Viện dầu khí Mỹ sẽ công bố số liệu về dự trữ dầu thô của Mỹ vào thứ Ba, trong khi Cơ quan Thông tin Năng lượng (EIA) Mỹ sẽ đưa ra báo cáo vào ngày thứ Tư.
Các chuyên gia phân tích dự đoán dầu thô tồn kho của Mỹ giảm 3,5 triệu thùng trong tuần tính đến hết ngày 18/8.
Bên cạnh đó, dự trữ xăng sẽ được theo dõi sát sao khi nhu cầu về xăng có xu hướng giảm dần, vì mùa lái xe ở Mỹ kết thúc.
Giá dầu thô kỳ hạn phục hồi trong bối cảnh gia tăng lo ngại về khả năng giảm nguồn cung dư thừa của OPEC, sau khi buổi họp hôm thứ Hai của tổ chức thất bại trong việc tìm ra các giải pháp cụ thể cho vấn đề tuân thủ thỏa thuận cắt giảm sản xuất.
Trong tháng 5, OPEC và các thành viên ngoài OPEC thống nhất kéo dài thời gian giảm sản xuất thêm 9 tháng, sang tháng 3/2018 nhưng giữ mức giảm sản lượng ở 1,8 triệu thùng/ngày như thỏa thuận vào tháng 11/2016.
Thị trường chứng khoán Mỹ kết thúc phiên giao dịch ngày hôm qua với các chỉ số tăng điểm, nhờ cổ phiếu ngành công nghệ, công nghiệp và nguyên liệu cơ bản tăng điểm. Cả chỉ số S&P 500 và Dow Jones đều ghi nhận 2 ngày tăng liên tiếp trong khi Nasdaq dứt chuỗi giảm 3 phiên liên tiếp.
Cụ thể, kết thúc phiên giao dịch chỉ số S&P 500 tăng 0,99% lên 2.452,51 điểm; ghi nhận lần tăng lớn nhất kể từ ngày 14/8. Dow Jones tăng 0,9% lên 21.899,89 điểm; và chỉ số Nasdaq tăng 1,36% lên 6.297,48 điểm, đánh dấu lần tăng nhiều nhất trong 1 phiên giao dịch kể từ ngày 28/6.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét